8 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC ĐI BỘ ĐỐI VỚI SỨC KHỎE

Theo tập san hàng đầu về Y học như New England Journal of Medicine của Anh, việc đi bộ trên 3 giờ mỗi tuần có thể giảm đến 10% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Nếu không muốn sức khỏe xuống dốc và không tiêu tốn quá nhiều tiền bạc để trị bệnh, bạn nên duy trì thói quen đi bộ 30 phút mỗi ngày, chúng ta sẽ thấy kinh ngạc bởi những lợi ích mà phương pháp này mang lại cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do vì sao việc đi bộ có công hiệu chống lão hóa rất “thần kỳ” cho đôi chân cũng như sức khỏe nhé!

5_8

Từ lâu nhiều nhà khoa học đã nhận thấy những lợi tích cực của việc đi bộ mỗi ngày. Có thể kể ra 8 lợi ích tích cực của việc đi bộ đối với sức khỏe cũng như tinh thần như sau:

Nâng cao sức khỏe

Đi bộ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, tăng sự linh hoạt và sự dẻo dai cho đôi chân, thêm đó luyện tập bằng việc đi bộ có tác dụng giúp cơ bắp săn chắc hơn nhất là các cơ vùng đùi và chân. Luyện tập đi bộ không chỉ giúp bạn đốt cháy năng lượng mà còn có tác dụng làm dịu tinh thần nhanh chóng.

Giúp tinh thần sảng khoái

Đi bộ là môn thể thao kết hợp hài hoà giữa động và tĩnh, giúp giải tỏa căng thẳng cho hệ thần kinh và giúp bản giải tỏa stress hiệu quả. Ngoài ra, khi gặp những căng thẳng nếu bạn luyện tập bằng việc đi bộ một cách nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tái tạo nguồn năng lượng tích cực một cách hoàn hảo.

ng cường chức năng tim mạch

Môn vận động này đặc biệt tốt đối với sức khỏe người cao tuổi, việc duy trì 30 phút đi bộ mỗi ngày và ít nhất 3 giờ mỗi tuần có thể giảm đến 10% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch vì đi bộ sẽ giúp các thành mạch máu được vận hàng thông suốt, từ đó giảm dần những nguy cơ về bệnh tật như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường v.v…

Trẻ trung hơn và sống thọ hơn

Việc đi bộ có tác dụng thúc đẩy tích cực trong việc kéo dài tuổi thọ. Điều đó được chứng minh qua những nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới như Nhật Bản, là do người dân ở đất nước mặt trời mọc từ già trẻ lớn bé đều chịu khó luyện tập bằng các môn thể thao mà nhất là đi bộ.

Khỏe mạnh hệ cơ khớp

Tập đi bộ hàng ngày có thể làm tăng sức mạnh của hệ cơ khớp, tiếp thêm sinh lực cho đôi chân, gân cốt, và có thể hạn chế sự mất khối cơ ở người cao tuổi, thúc đẩy quá trình trao đổi máu trong cơ thể.

Cải thiện tuần hoàn máu

Đi bộ có thể làm tăng tính đàn hồi của mạch máu, hạ thấp huyết áp và cholestero từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch làm và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người cao tuổi.

Xua tan mệt mỏi và ngủ ngon hơn

Kiên trì đi bộ hàng ngày sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, việc đi bộ hàng ngày còn giúp cơ thể không còn mệt mỏi, tinh thần vui tươi thúc đẩy niềm cảm shứng và sáng tạo trong công việc.

Cải thiện vóc dáng

Đi bộ mỗi ngày mang lại cho bạn một cơ bắp săn chắc, hạn chế sự tích tụ mỡ thừa vùng bụng, giúp đem đến cho người tập một thân hình săn chắc và cân đối, đi bộ còn giúp ta tiết nhiều mồ hôi qua đó giúp đào thải độc tố giúp da dẻ trẻ đẹp và hồng hào hơn. Đây là lý do vì sao nhiều người nhất là phái đẹp chọn bộ môn đi bộ để cải thiện và giữ gìn vóc dáng.

5_8_2

Tuy nhiên, rất nhiều người không có thời gian và không gian cho việc đi bộ trên đường phố hoặc công viên, nên việc lựa chọn các thiết bị thể thao gúp duy trì việc đi bộ tại gia là vô cùng hợp lý, vừa tiết kiệm tối đa thời gian vẫn duy trì vóc dáng và sức khỏe một cách hoàn hảo.

Công dụng của đi bộ thể thao là giúp bạn đem lại nguồn sức khỏe từ bên trong, giúp chúng ta lúc nào cũng tươi trẻ, rạng rỡ. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay vào kế hoạch luyện tập cực kỳ đơn giản này ngay hôm nay, giúp vun đắp sức khỏe vẹn toàn cho cả gia đình bạn.

Theo:Kingsport

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *